Cách làm món cá tầm nướng muối ớt ngon tuyệt

Thứ sáu - 14/06/2019 04:37
Cá tầm luôn được coi là món ăn sang trọng, đắt tiền. Thịt cá tầm dai, thơm ngon, béo và thành phần dinh dưỡng vượt trội so với các loại cá thông thường.
Cách làm món cá tầm nướng muối ớt ngon tuyệt

Một trong những món cá tầm ngon trong thực đơn của Nhà hàng Quá Ngon là cá tầm nướng muối ớt. Một đĩa có thể phục vụ cho 3 – 4 người, với khẩu phần vừa đủ sẽ mang lại cảm giác đậm đà cho thực khách.ca_tam_master

Cùng điểm qua cách làm món cá tầm nướng muối ớt này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món cá tầm nướng muối ớt

–          Thịt cá tầm: 1 kg

–          Rượu vang trắng: 100 ml

–          Ớt hiểm, gừng, bột nêm, hành, tỏi, muối (tuỳ khẩu vị)

–          Dầu hào, dầu vừng, dầu ăn vừa đủ.

–          Dứa, khế, xà lách, rau thơm, gừng, chuối xanh.

Cách thực hiện món cá tầm nướng muối ớt

–          Thịt cá tầm xát muối, rửa sạch, cắt thành từng khúc lớn, khía hình quả trám (vẩy rồng) trên mặt thịt để tăng thêm sự hấp dẫn cũng như cho gia vị dễ dàng thắm vào thịt cá.

–          Cá tầm xát muối, rửa sạch, chặt khúc lớn, dùng dao rạch vài đường trên miếng cá theo hình vảy rồng để thịt cá thấm gia vị và đẹp mắt hơn.

–          Gừng giã nhuyễn vắt lấy nước, ớt, tỏi, hành giã nhỏ rồi trộn tất cả với dầu vừng, dầu hào, dầu ăn, muối, hạt nêm, rượu vang trắng vừa đủ. Ướp cá cùng hỗn hợp này trong 15 phút.

–          Cá sau khi ướp xong đem nướng trên lửa than, trở qua trở lại cho cá chín vàng đều 2 mặt thì cho cá tiếp xúc trực tiếp với lửa than để da cá phồng rộp lên được.

–          Bày ra đĩa trang trí vài cọng rau thơm để tăng thêm phần thú vị cho món ăn. Ăn kèm với rau thơm và muối ớt.

Chúc các bạn thành công với món cá tầm nướng muối ớt.

 ca-tam-nuong-muoi-ot-2

Mách nhỏ: Đôi lúc cuộc sống bận rộn, bạn không có thời gian để thực hiện món cá tầm nướng muối ớt. Tại sao không thử ghé thăm Nhà hàng Quá Ngon để được thưởng thức món ăn này và nhiều món ngon khác nữa? Với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng tốt nhất.

Tác giả bài viết: Trần Minh Tuấn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn https://web360do.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Chat Zalo Chat Facebook Hotline: 089.668.4177